วันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2556

5 วิธีการเป็นสามีที่ดี

5 วิธีการเป็นสามีที่ดี

คุณสามีทั้งหลาย เคยได้ยินภรรยาบ่นว่าคุณขี้เกียจ ไม่โรแมนติก หรือโดนเปรียบเทียบกับสามีคนอื่นไหม ถ้าอยากจะเอาใจและมัดใจภรรยาไว้ เรามีวิธีการเป็นสามีที่ดี เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยทำให้คุณภาพชีวิตการแต่งงานของคุณดีขึ้นและทำให้ภรรยาของคุณมีความสุขขึ้น ชีวิตการแต่งงานของแต่ละคู่ก็แตกต่างกันไป ลองเอาคำแนะนำที่เราให้ต่อไปนี้ไปปรับใช้กับชีวิตของคุณเองดูสิแล้วคุณจะรู้ว่าการเป็นสามีที่ดีไม่ได้ยากอะไรเลย

1) พูดคุยกัน
ไม่ว่าจะเป็นชีวิตการแต่งงานหรือความสัมพันธ์แบบเพื่อน การพูดคุยสื่อสารกันก็เป็นส่วนประกอบพื้นฐานที่สำคัญสำหรับความสัมพันธ์ที่ดีมาแต่ไหนแต่ไร เปิดใจกับคู่ของคุณเถอะ การแต่งงานใช้ชีวิตคู่คือการที่คุณเลือกคน ๆ หนึ่งให้เข้ามาใช้ชีวิตร่วมกับคุณไปจนสิ้นลมหายใจจากผู้คนมากมายที่เดินเข้ามาและจากไปในชีวิตของคุณ ดังนั้นมันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่คุณจะไม่เปิดเผยเปิดใจกับคู่ชีวิตของคุณ ไม่มีใครอยากได้ยินคำโกหกหรือโดนนอกใจ คนเรารักษาคำโกหกยากและมักจะเกิดคำโกหกต่อ ๆ มาเพื่อรักษาคำโกหกเอาไว้ไม่จบสิ้น การขาดการพูดคุยกันที่ดีได้ทำร้ายคู่แต่งงานหลายคู่มาแล้ว หากที่รักของคุณถามคุณว่าคุณไปทำอะไรมาหลังจากเลิกงานวันนี้ คุณก็อย่าไปรำคาญอะไรเลย คิดว่าเค้าเป็นห่วงก็แล้วกัน ท่าทีของคุณจะเป็นตัวบ่งชี้ว่าคุณเป็นสามีที่ดีนะ!

2) เคารพและให้เกียรติ
อีกเคล็ดลับหนึ่งของการเป็นสามีที่ดีคือการยึดแนวคิดที่ว่าคุณควรเคารพและให้เกียรติคู่ชีวิตของคุณ จำไว้ว่าภรรยาคุณก็มีสิทธิและมุมมองของตัวเอง การคิดว่าเพศชายเป็นใหญ่กว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงทุกคนเบือนหน้าหนี ยกตัวอย่าง ถ้าภรรยาของคุณเป็นแม่บ้านดูแลลูกที่บ้าน ไม่ได้หมายความว่าคุณจะถือดีว่าคุณเป็นผู้หาเลี้ยงครอบครัวแล้วคิดว่าภรรยาคุณไม่ได้ทำอะไรเลยเพื่อครอบครัว คุณควรจะฟังและเคารพมุมมองและความเห็นภรรยาของคุณ ให้กำลังใจและคอยสนับสนุนเธอผู้เป็นที่รัก ให้เกียรติเธอมากพอที่จะเชื่อใจเธออย่างสุดหัวใจ ที่สำคัญคุณต้องไม่ทำร้ายหรือทุบตีเธอโดยเด็ดขาด

3) แสดงออกให้เธอเห็นว่าคุณรักเธอ
มุมมองที่คุณมีต่อภรรยามีผลต่อเธออย่างมาก มันไม่ผิดที่คุณจะคิดว่าภรรยาอยากจะรู้สึกเป็นที่ต้องการเสมอ ดังนั้นการแสดงความรักและทำให้เธอรู้ว่าความรักที่คุณมียังคงร้อนแรงไม่เปลี่ยนเป็นเรื่องสำคัญ การส่งข้อความหวาน ๆ หรือซื้อของขวัญให้เธอจะช่วยให้เธอมีความสุขได้ คุณควรเป็นสุภาพบุรุษของเธอและทำให้เธอรู้สึกว่าเธอเป็นสุภาพสตรี คุณอย่าแสดงความเห็นอะไรที่ดูถูกเหยียดหยามเธอเพราะเธออาจจะจดจำมันไปตลอดชีวิต

4) แบ่งเบาภาระของเธอ
วิถีทางสู่ความเป็นสามีที่ดีคือการช่วยแบ่งเบาภาระของภรรยา ให้คำแนะนำและคอยปลอบประโลมเธอเมื่อเธอต้องการ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับครอบครัวและเพื่อน ๆ ของเธอเพื่อให้ชีวิตของเธอง่ายขึ้น

5) คิดถึงชีวิตการแต่งงานของคุณ
คำแนะนำสุดท้ายของเราสำหรับการเป็นสามีที่ดีคือคิดถึงชีวิตการแต่งงานของคุณเสมอในทุกสิ่งที่คุณทำ ไม่มีใครอยากให้ชีวิตการแต่งงานล้มเหลว ดังนั้นคุณควรคิดถึงวิธีการที่เป็นประโยชน์ต่อชีวิตการแต่งงานของคุณ พยายามเป็นสามีที่ดีที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ ภรรยาของคุณย่อมสังเกตเห็นความแตกต่าง และเธออาจพยายามพัฒนาตัวเองด้วยเช่นกันเพื่อเป็นภรรยาที่ดีที่สุดสำหรับคุณเท่าที่เธอจะทำได้


ขอบคุณที่มา
http://th.theasianparent.com/5-%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%87%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%94%E0%B8%B5/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น